Announcement

author

bi quyet lai xe an toan mua mua bao

Posted by beautiful building on Mar 31 2019 at 07:07PM PDT

Bí quyết lái xe ô tô an toàn vào mùa mưa bão rất ít tài xế để tâm

Khi lái xe trên đường vào lúc trời mưa lớn, phần lớn các tài xế sẽ gặp rất nhiều khó khăn như tầm nhìn bị giảm đáng kể, khả năng xử lý tình huống trở nên khó khăn, gây chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe có khả năng làm kính mờ…

Để đảm bảo tránh được các nguy hiểm đó, chúng ta phải hiểu được kinh nghiệm cơ bản và cần duy trì tình trạng xe luôn trong điều kiện hoạt động tốt.

* Thông tin khuyến mãi khi mua xe ô tô tại các đại lý ủy quyền.

Trường hợp khi đi dưới trời mưa

Chúng ta cần thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống gạt mưa, mức nước và cần thực hiện phun nước rửa kính thường xuyên để đảm bảo giữ tầm quan sát tốt nhất. Chúng ta cần bật đèn pha và chạy với tốc độ chậm để đảm bảo giữ an toàn

Trường hợp xe gặp đường trơn trượt

Bạn cần kiểm tra thường xuyên áp suất lốp và tình trạng của lốp xe. Vì hầu hết các gai trên bề mặt lốp được thiết kế để thoát nước và đảm bảo độ bám giữa lốp và mặt đường.

Trong trường hợp lốp mòn hoặc áp suất lốp thấp sẽ vô hình chung làm tăng khả năng xuất hiện tình trạng Hydroplaning (lốp bị nâng khỏi mặt đường). Từ đó, khiến xe của bạn bị trượt và bị hiện tượng mất lái. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến của những tai nạn khi bạn điều khiển ôtô trong điều kiện đường trơn trượt. Ngoài ra, nếu bạn chạy xe với tốc độ nhanh hoặc phanh gấp đều có khảnang8 gây nguy hiểm cho bạn.

Kinh nghiệm

– Thực hiện bảo dưỡng hệ thống gạt mưa thường xuyên.

– Tiến hành kiểm tra áp suất lốp (bạn có thể tham khảo tem áp suất lốp được dán trên khung cửa để chúng ta biết tiêu chuẩn áp suất lốp) và dễ dàng nắm rõ tình trạng lốp xe thường xuyên.

– Không nên đạp phanh gấp hay tăng ga mạnh.

– Hãy lái xe tốc độ vừa phải và đảm bảo giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

– Từng bước chuyển hướng bánh lái theo chiều bạn muốn di chuyển.

– Thực hiện bảo dưỡng xe đúng định kỳ tại các đại lý Honda

Tham khảo giá mua ô tô tại sàn thương mại điện tử ô tô DailyXe.

Trường hợp đường ngập lụt

Nếu bạn điều khiển ôtô trên đường ngập lụt sẽ khiến việc di chuyển gặp rất nhiều trở ngại lưu thông và có khả năng gây hư hỏng các hệ thống của xe. Dưới đây là các tác hại xe của bạn có thể gặp phải:

Hiện tượng chập hệ thống điện: Nước mưa còn được biết tới như một chất dẫn diện. Do đó, khi nước xâm nhập vào hệ thống điện ôtô (các môtơ, còi, cảm biến) cũng như những hộp điều khiển điện tử, túi khí, ABS,… sẽ làm hư hỏng do chạm, chập và ôxi hoá những linh kiện điện tử.

Tình trạng hư hỏng hệ thống gầm: Nước sẽ làm rỉ sét, đồng thời làm giảm tính năng bôi trơn và đàn hồi của hệ thống.

Giảm hiệu lực của ly hợp & phanh: Khi nước vào ly hợp & phanh sẽ trực tiếp làm giảm ma sát của các đĩa ma sát, má ly hợp… đồng thời làm giảm tính năng hoạt động và sự an toàn của xe.

Ướt nột thất: Khi nước mưa vào nội thất xe nếu chúng ta để lâu sẽ gây nấm mốc và làm xuất hiện mùi hôi.

Phá hỏng động cơ: Nước sẽ vào động cơ thông qua đường hút gió của động cơ. Khi động cơ ôtô vận hành bình thường, các piston sẽ di chuyển lên để nén hỗn hợp khí nạp với vận tốc rất lớn, do hỗn hợp khí nạp đã bị nước chiếm chỗ và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực gây hư hỏng động cơ.

Nếu nhẹ sẽ làm cong tay biên, làm giảm công suất động cơ. Nếu nặng thì làm gãy tay biên, làm vỡ động cơ

* Cập nhật tin tức thị trường ô tô Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm trả giá khi mua xe ô tô bởi chuyên gia DailyXe.

Lưu ý

- Nếu như đậu xe nơi cao ráo, bạn nên chọn các tuyến đường ít ngập nước.

- Chúng ta không nên đi qua đoạn đường ngập nước vì chúng ta sẽ khó biết mức nước sâu bao nhiêu.

- Bạn cần chọn các tuyến đường khác để đi hoặc thực hiện đỗ xe vào lề đường chờ nước rút.

- Bạn không nên tăng ga mạnh để vượt qua vùng ngập nước, điều này sẽ vô tình biến xe bạn thành động cơ bơm nước công suất lớn sẽ có khả năng làm động cơ hư hỏng.

- Nếu như ôtô bị chết động cơ, bạn không nên cố gắng khởi động bằng cách đề hoặc đẩy vì điều này sẽ làm hỏng hóc nặng nề. Do đó, giải pháp an toàn là bạn hãy gọi xe cứu hộ giao thông để kéo xe về đại lý gần nhất.

Comments

There are no comments for this announcement.