News and Announcements

Post Author Picture

Lai xe non kinh nghiem

Posted by beautiful building at Oct 26, 2020 2:02AM PDT ( 0 Comments )

4 điều cần chú ý khi lái xe cho tài xế non kinh nghiệm

Có rất nhiều thách thức cho người mới lần đầu điều khiển ôtô và đa phần họ phải điều khiển ôtô để quen tay xử lý và dần tiến bộ.

1. Bạn cần hiểu rõ các bộ phận trên xe

Dù cho bạn đang sở hữu một mẫu ôtô bình dân hay một chiếc ôtô sang trọng, siêu xe hay xe siêu sang thì đa phần chúng cũng được cấu thành bởi các bộ phận cơ bản nhất của ôtô.

Vì thế, khi mới lần đầu điều khiển ôtô, chúng ta nên làm quen với chiếc xe của mình và cần phải nắm vững những bộ phận cơ bản trên xe.

Điều này có nghĩa là lái mới phải hiểu hết chức năng của từng nút nhấn và kiểm soát được phương tiện ngồi lên xe. Tài xế cũng cần nhớ được vị trí của từng bộ phận trên xe để tránh hàng loạt các rủi ro không đáng có khi điều khiển xe trên đường.

Đồng hồ hiển thị thông số gì? Ý nghĩa thông số là gì? Vị trí nắp bình xăng ở đâu và mở như thế nào? Xe số sàn hay xe số tự động? Xe dùng cần gạt số hay dạng núm xoay?,… Có hàng loạt câu hỏi cần trả lời trước khi bạn ngồi vào vị trí lái xe.

Các kiến thức này chúng ta không thể học trong 1 hay 2 ngày. Chúng ta có thể mất tới vài ngày, vài tuần, hay thậm chí vài tháng tùy vào sự nhạy bén của bản thân. Các loại sách hướng dẫn, tài liệu online hay những đàn anh đi trước là những nguồn tham khảo thông tin hữu ích nhất.

* Hướng dẫn Mua ban xe o to cu tại thị trường xe ô tô Việt Mam

2. Ôtô hoạt động như thế nào

Tương tự như điều số 1, nguyên tắc hoạt động của ôtô dựa trên một vài điểm cơ bản bất kể đó là dòng xe gì. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên người mới lái ôtô cần tìm kiếm trên Internet những chỉ dẫn, video, infographics với các giải thích về cách thức để một chiếc ôtô vận hành.

Các từ khóa như Xe hơi hoạt động như thế nào, giải đáp kỹ thuật của ôtô luôn đi kèm với nhiều bài viết hữu ích về ôtô. Bạn cũng cần tham khảo những thông tin đó ở các trang uy tín thay vì chỉ vào một đường link lạ ít có sự phổ biến.

Khi bạn đã có những kiến thức cơ bản về nguyên tắc hoạt động của động cơ ôtô, hệ thống phanh, sự khó khăn của việc thay lốp… Khi đó mọi thứ sẽ không còn xa lạ cho bất cứ ai khi điều khiển ôtô.

Khi bạn tích lũy kiến thức về ot sẽ giúp bạn tránh được những mánh khóe của những thợ sửa chữa ôtô xấu tính.

* Cập nhật tin tức Mua ban oto cu nhiều ưu đãi hấp dẫn

3. Nắm rõ cách sửa chữa cơ bản

Khi bạn nắm được kiến thức về vấn đề chiếc xe của mình hoạt động như thế nào, chúng ta cần biết được một số thao tác sửa chữa cơ bản. Vì trong một vài trường hợp, khi mà bạn chưa thể hoặc không thể gọi điện cho cứu hộ.

Khi đó, chính chúng ta chứ không phải ai khác sẽ trở thành thợ sửa xe nếu bạn không muốn mắc kẹt trên đường.

Các thao tác cơ bản như vấn đề thay lốp dự phòng, thăm dầu máy,… là những điều những người mới lái xe nên biết. Hoặc bạn cũng nên học được cách dự đoán các bệnh của xe qua các tiếng lạ được phát ra từ động cơ. Bạn sẽ miêu tả chính xác cho người thợ.

4. Xử lý thế nào khi gặp tai nạn

Chúng ta không ai mong muốn tai nạn nhưng chúng ta đều cần phải chuẩn bị tâm lý cho những điều này. Do dó vệc làm cần thiết trước hết là bạn cần tắt máy và hãy rút chìa khóa để đảm bảo chiếc xe không bị cháy. Bạn cần kéo phanh tay để xe không lăn bánh khi chúng ta thoát ra.

Trường hợp bạn có thể rời khỏi ghế ngồi xe và không bị thương tích nặng, bạn cần kiểm tra tình trạng của các hành khách khác. Bạn hãy ra khỏi xe của mình và xem xét tình hình giao thông. Trường hợp nếu va chạm với một chiếc xe khác, bạn cần nói chuyện với tài xế kia để có thể giàn xếp vụ việc. Sự bình tĩnh luôn là điều cực kỳ quan trọng.

* Theo dõi Mua bán xe ô tô trực tuyến, an toàn và tiện lợi toàn quốc

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng chúng ta đã chụp ảnh hiện trường trước khi tiến hành di chuyển xe. Trường hợp lời giải thích của bạn về tai nạn không chính xác, hoặc trường hợp tài xế kia cố gắng đánh lừa bạn để thực hiện đòi bồi thường thiệt hại, khi ấy những bức ảnh sẽ là nhân chứng cho bạn.

Bạn cũng nên tìm kiếm một nhân chứng dành cho trường hợp lời khai của bạn không có sự thuyết phục. Trường hợp bạn vẫn tiếp tục bị nghi ngờ, chúng ta nên gọi cho một người có kinh nghiệm hoặc luật sư.

Post Author Picture

Lop du phong oto

Posted by beautiful building at Oct 26, 2020 1:49AM PDT ( 0 Comments )

Lý giải vì sao lốp dự phòng có thiết kế nhỏ hơn lốp chính?

Lốp dự phòng được biết tới như một bộ phận cực kỳ quen thuộc đồng thời không thể thiếu trên xe nhằm đảm bảo xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển trong trường hợp lốp chính bất ngờ gặp vấn đề. Đặc biệt, nếu để ý bạn sẽ thấy lốp dự phòng thường nhỏ hơn lốp chính. Bài viết này các chuyên gia của trang Mua bán xe ô tô mới sẽ lý giải vì sao lốp dự phòng lại nhỏ hơn lốp chính.

Những mẫu ô tô không cần dùng lốp dự phòng?

Có những dòng xe được trang bị lốp công nghệ run-flat, tức là dù cho lốp xe có bị đâm thủng cũng vẫn sẽ chạy tiếp tục cả trăm cây số ở tốc độ cao. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo an toàn, những mẫu ô tô này vẫn có trang bị lốp dự phòng.

Các xe có lốp dự phòng bằng lốp chính

Vẫn có những hãng sản xuất lốp dự phòng bằng lốp chính. Đặc điểm của loại lốp này gồm hai loại, một loại bằng về cả kích cỡ lẫn phẩm chất kỹ thuật, còn một loại bằng kích cỡ nhưng phẩm chất kỹ thuật không bằng, chẳng hạn hoa lốp nông hơn, vành không cứng bằng…

Loại giống hệt lốp chính thường được trang bị cho các mẫu xe phải tải nặng hay các mẫu ô tô chạy đường dài như xe tải, bán tải, SUV cỡ lớn, trong khi loại có phẩm chất kỹ thuật kém hơn thường được sử dụng cho những loại có hình dáng lớn nhưng chủ yếu chạy đô thị, không phải tải nặng, ví dụ crossover, MPV.

Dưới đây là 3 lý do lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính có thể bạn chưa biết:

Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe

Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, thiết kế của lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Nhờ vậy giúp xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ. Đặc biệt, lốp dự phòng nhỏ sẽ tiết kiệm không gian khoang hành lý, nhờ vậy giúp tăng không gian khoang hành lý để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.

* Cập nhật chương trính khuyến mãi Mua xe ô tô mới tại Web Dailyxe

Trọng lượng nhẹ dễ dàng khuân vác, di chuyển và thay thế

Trường hợp xe đang tham gia giao thông mà lốp chính gặp sự cố thì việc thay thế lốp dự phòng nhỏ sẽ thuận tiện hơn cho các lái xe khi tự mình phải vác lốp lên/xuống và tiến hành thay thế.

Nhắc nhở các lái xe không quên thay lốp và cân chỉnh

Lốp nhỏ hơn thường nhẹ và khả năng bám đường cũng thấp hơn, chạy được tốc độ tối đa thấp hơn (khoảng 80 km/h). Do đó, điều này sẽ nhắc nhở tài xế không quên đến đại lý gara vá lốp/thay lốp chính và cân chỉnh. 

Không chỉ vậy việc để lốp dự phòng bằng lốp chính sẽ gây ra hiện tượng “lười” cho người điều khiển, người lái sẽ lười đến đại lý gara để kiểm tra/thay thế, điều này sẽ gây mất an toàn. Ngoai ra, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ, nhẹ hơn cũng là cách giúp các hãng xe dễ dàng tiết kiệm chi phí đồng thời giúp giảm giá xe.

Những lưu ý khi tự thay lốp dự phòng

Việc găp những sự cố hư hỏng khi lái xe là điều hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là thủng lốp xe. Vì thế, mỗi tài xế nên tự biết trang bị cho mình lốp dự phòng, đồng thời cần nắm rõ cách thay lốp ra sao, nếu như chẳng may phải đích thân phải thực hiện.

Dưới đây là những bước hướng dẫn khi thay lốp dự phòng:

Tìm chỗ đỗ xe an toàn

Nếu phát hiện lốp xe có dấu hiệu hết hơi hoặc bị thủng, bạn cần tìm một vị trí an toàn, rộng rãi để thay lốp dự phòng. Chắc chắn nơi lý tưởng thường có địa thế bằng phẳng và dễ dàng đỗ xe có thể kể tới như lề đường, khu đất trống…

Sau đó, bạn cần bật đèn cảnh báo nguy hiểm hoặc đèn tín hiệu như một cách giúp các phương tiện khác nhận biết rồi tắt máy, thực hiện kéo phanh tay và gài số 0 (hoặc vào chế độ P nếu là xe dùng số tự động), tốt hơn bạn nên rút cả chìa khoá và xuống xe tìm một vật cứng như viên gạch hoặc hòn đá to để dễ dàng chèn lốp xe an toàn.

Tháo bánh xe cũ

Trước khi lắp lốp mới, bạn cần tháo nắp đậy trục bánh xe (nếu có), đặt kích cho đúng điểm được thiết kế để kích xe lên. Sau đó, chống kích vào phần gầm cạnh trục bánh xe bị thủng, bạn cần chú ý là phần gờ của gầm xe phải lọt vào rãnh của kích. Tiếp theo, kích nâng bánh xe tách khỏi mặt đất một chút rồi hạ xuống vài phân (cm) đến khi bánh xe tì nhẹ xuống mặt đường vừa đủ để đảm bảo không phải chịu sức tải lớn mà cũng không để mất kiểm soát, sau đó bạn tháo nhẹ bánh bị hỏng ra ngoài

Khi bạn tháo bu lông ra khỏi la zăng, bạn cần vặn ngược kim đồng hồ, nếu quá chặt thì hãy hạ thêm tầm kích cho bánh xe bám chắc lề đường, đồng thời tiếp tục vặn cho tới khi tháo hết bu-lông.

Bạn cũng cần chú ý nên tháo từng bu-lông theo hình ngôi sao. Trước tiên, bạn thực hiện tháo một bu-lông bất kỳ, tiếp theo bạn thực hiện tháo chiếc ở phía đối diện, cứ thế tiến hành cho tới khi hết bu-lông. Bạn tiếp tục nâng kích lên cho mặt lốp cần thay thế cao hơn mặt đường vài cm đồng thời nhấc lốp ra ngoài. Mục đích việc nâng kích cao như một cách để vừa khoảng trống cho bánh xe dự phòng còn đầy hơi.

Thực hiện tháo hết các đai ốc đã được nới lỏng đồng thời đặt chúng ở bên cạnh, nơi bạn có thể tìm thấy dễ dàng và bạn cần đảm bảo là chúng không bị lăn mất.

* Tham khảo các bài viết đánh giá xe tại trang https://www.reddit.com/user/dailyxe

Lắp mới lốp dự phòng

Bạn cần đặt lốp dự phòng vào đúng vị trí, nếu không chắc chắn khi gắn lốp mới vào thì tốt nhất bạn nên tìm vị trí của van để có thể đặt đúng chỗ.

Khi đã thay lốp vào đúng vị trí, bạn thực hiện vặn chặt tất cả các đai ốc khít vào ren đúng trình tự khi như khi tháo ra: bạn cần cho từng đai ốc vào một và xoắn tạm vài vòng để cố định (lúc này bạn chưa cần vặn chặt). Bạn cũng nên lắp đai ốc lần lượt theo hình ngôi sao như khi tháo ra.

Bạn thực hiện hạ kích cho bánh xe tì xuống mặt đường đủ chắc như một cách thức để hãm lốp xoay rồi siết chặt lại. Cách nhận biết siết vừa đủ lực là khi bạn nghe thấy âm thanh “tạch tạch” trên thân bu-lông.

Bạn cần nâng kích và xoay thử bánh xe vài vòng để kiểm tra thao tác lắp có vấn đề không. Trường hợp bánh xe quay êm, thì bạn từ từ hạ hết kích và tháo kích ra, sau cùng bạn siết chặt tất cả đai ốc còn lại. Bạn cũng cần chú ý không quên lắp nắp đậy trục bánh xe và lốp xe bị hỏng vào vị trí của bánh xe dự phòng vừa lấy ra.

Kiểm tra và chạy thử

Khi thay lốp xong, bạn cần nổ máy cho xe chạy thử và chú ý xem có hiện tượng bất thường không. Bạn cần chú ý lốp dự phòng thường chỉ được thiết kế để sử dụng tạm thời trên quãng đường nhất định. Do đó, bạn cần mau chóng đưa xe đến đại lý gần nhất để tiến hành sửa chữa và thay thế.

Post Author Picture

Lap nep vien trang tri oto

Posted by beautiful building at Jun 23, 2020 3:39AM PDT ( 0 Comments )

Có nên lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô ?

Không ít chủ xe sau khi lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô đã phải mang xe đi tháo ra vì bị đọng nước gây hư hỏng sơn, han gỉ viền, mép xe.

* Cập nhật tin tức trên Website mua bán xe ô tô cũ, mới uy tín và chất lượng tại đại lý

Nẹp viền thể hiện cá tính

Tại các gara ô tô trên địa bàn TP. Hà Nội, mỗi ngày có rất nhiều khách hàng đưa xe đến lắp nẹp viền trang trí ngoại thất ô tô như một cách “độ” xe đơn giản nhất của cánh tài xế.

Nhân viên kỹ thuật gara ô tô V.M trên đường Xuân Phương cho biết, về chất liệu có nẹp viền mạ chrome, nẹp viền bằng inox và nẹp viền bằng cao su, tùy từng loại sẽ có giá khác nhau. Do đó, chủ xe có thể trang trí nẹp viền ở nhiều vị trí trên thân vỏ ô tô như nẹp cánh cửa, nẹp sườn xe,…

Nhưng thực tế trang trí tại đâu thì cơ bản cũng có 2 loại ốp nẹp gồm nẹp chỉ viền thẳng thường được sử dụng tại các viền ngang trên thân xe, ở những vị trí phức tạp hơn, cần điều chỉnh như uốn cong để phù hợp. Về giá bán thì loại này giá rẻ chỉ từ 100 – 120 nghìn đồng/ cuộn dài 5m. Mức phí cho 1 xe lắp loại nẹp viền này dao động từ 300-500 nghìn đồng.

Bên cạnh đó còn có bộ nẹp ốp viền đúc, đòi hỏi kích thước chính xác của bộ phận cần nẹp để chế tạo và sản xuất. Loại này có giá bán cao hơn so với loại nẹp chỉ viền thẳng. Tuy nhiên các gara thường tư vấn cho lái xe sử dụng loại viền này vì giúp chiếc xe được nẹp viền một cách chính xác từng chi tiết, đồng thới đem đến cho xe vẻ ngoài hoản hảo hơn. Giá loại nẹp này từ 200-250 nghìn đồng/ cuộn dài 5m. Chi phí lắp 1 xe khoảng 700 nghìn đồng – 1 triệu đồng”, nhân viên này cho hay.

Để phù hợp với ngoại thất của nhiều mẫu xe, các loại nẹp viền đều có đa dạng màu gồm: màu vàng đất, màu xanh nước biển, màu bạc, màu đỏ, màu vàng gold.

Ý nghĩa của việc lắp nẹp viền tạo sự nổi bật cho các góc cạnh xe như một cách thể hiện cá tính riêng của chủ xe, đồng thời còn giúp che khuyết điểm của xe, ngăn chặn bụi bẩn lọt vào các khe, rãnh trên xe nên được rất nhiều người ưa chuộng

* Tham khảo tin tức Mua bán xe ô tô mới trên web Dailyxe

Lợi chưa thấy, chỉ thấy hỏng xe

Nhưng bạn cần chú ý việc lắp nẹp viền xe thực chất hại nhiều hơn lợi. Vì thực tế nhiều tài xế sau khi lắp được một thời gian thì họ đã quyết định phải tháo ra vì bị đọng nước mưa và cát bụi bên trong gây han mép cửa, mép viền xe.

Theo chia sẻ của Anh Bùi An Đông (trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), cách đây 3 tháng, anh Đông mang xe đi bảo dưỡng, được tư vấn lắp nẹp viền giúp xe trở nên bắt mắt, nhất là giá cũng rẻ chỉ 500 nghìn nên anh đồng ý. Tuy nhiên sau 1 tháng, tôi phải tháo ra vứt đi vì nước mưa đọng vào khiến mép cửa bị tình trạng han gỉ. Anh Đông còn chia sẻ, cần phải sơn quây lại nhưng muốn đẹp thì sơn cả xe, chính vì tốn kém quá nên anh chưa sơn lại được.

Anh Trần Tiến (trú tại Thái Bình) cũng chia sẻ, anh từng lắp nẹp viền trang trí xe. Tuy nhiên mỗi khi đi mưa hay mỗi lần rửa xe xong, lúc này nước thường bị đọng lại khiến sơn xung quanh vị trí nẹp bị rộp lên. Anh Tiến đã mau chóng mang xe ra trung tâm bảo dưỡng tháo rồi phải sơn lại, thực tế lợi chưa thấy đâu mà chỉ làm hỏng xe.

Theo khuyến cáo của Anh Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Hưng Minh Auto, người lái không nên vì đẹp mà lắp nẹp viền trang trí vì khi trời mưa hay bụi bẩn, đi vào đường đất sẽ bị bùn đất bám vào cùng với nước mưa đọng lại khiến bề mặt sơn bị hỏng, dẫn đến han gỉ xe.

* Xem thêm tin tức thị trường Mua xe ô tô mới mỗi ngày tại trang DailyXe

Post Author Picture

giam le phi cuoc ba oto lap trong nuoc

Posted by beautiful building at Apr 25, 2020 1:37AM PDT ( 0 Comments )

Dự thảo giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong đại dịch Covid 19

Nếu như đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thông qua thì lúc này giá lăn bánh của nhiều mẫu xe sẽ giảm cả hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Dựa vào thông tin ô tô mới nhất từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện Bộ đã xây dựng Dự thảo hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19, theo như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

* Cập nhật Giá xe Toyota Vios

Dự thảo này nêu rõ 02 nhiệm vụ và giải pháp gồm:

+ Áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020

+ Áp dụng các chính sách ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ngành ô tô trong nước

Vào đầu tháng 4/2020, Bộ Công thương cùng Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã trình lên Chính phủ đề xuất tương tự để tháo gỡ khó khăn cho ngành.

Khi dự thảo được thông qua thì các mẫu ô tô dưới 9 chỗ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất bởi đây là loại xe có mức lệ phí trước bạ cao nhất (10-12%) so với các loại xe khác (6-7,2%). Do đó, giá lăn bánh sẽ giảm vài chục triệu đồng đối với dòng xe phổ thông và hưởng mức giảm lên đến cả trăm triệu đồng với dòng xe sang của Mercedes-Benz hay VinFast.

Còn các mẫu xe lắp ráp cỡ nhỏ ăn khách hàng đầu hiện nay như Toyota Vios, Hyundai Grand i10, Hyundai Accent… có lệ phí trước bạ giảm từ 15-30 triệu đồng tùy bản, tùy khu vực. Với xe VinFast thì lệ phí trước bạ giảm cao nhất lên đến khoảng 112 triệu đồng cho mẫu SUV LUX SA2.0. Các mẫu xe sang của Mercedes Benz thì được hưởng lệ phí trước vã giảm hàng trăm triệu đồng.

Chính việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ giúp giảm đáng kể chi phí lăn bánh xe mới, giúp kích cầu tiêu dùng các dòng sản phẩm nội địa. Đây là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp khi sức mua sụt giảm và thiếu hụt linh kiện nhập khẩu trong thời điểm dịch Covid-19. Nhưng cần chú ý đề xuất này chỉ mang tính chất tình thế khi thời gian áp dụng chỉ trong năm 2020.

Ngoài ra, chính sách ưu đãi về thuế TTĐB mới chính là giải pháp dài hạn giúp giảm giá xe về sau khi thuế TTĐB chiếm phần lớn trong cơ cấu giá của một mẫu xe hơi đang bán trên thị trường Việt. 

Căn cứ vào số liệu thống kê từ VAMA, kết thúc quý I/2020, doanh số bán xe toàn thị trường đạt 52.557 chiếc, giảm 33% so với cùng kỳ năm 2019. Hyundai là thương hiệu xe bán chạy nhất đầu năm 2020 cũng giảm nhẹ 8,5% so với cùng kỳ, đạt 15.362 chiếc. 

Trong thời gian tới, doanh số tháng 4/2020 được dự đoán không mấy khả quan khi Chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội từ ngày 1/4 – 22/4 trong đại dịch Covid-19. Điều này khiến tất cả các hãng xe phải đóng cửa showroom và chỉ hoạt động trực tuyến.

* Tham khảo giá xe Toyota Vios: https://trello.com/c/8IrA5DQZ/28-gia-xe-toyota-vios

Post Author Picture

luu y khi lai xe so tu dong

Posted by beautiful building at Nov 6, 2019 11:04PM PST ( 0 Comments )

Những lưu ý quan trọng khi lái xe số tự động cho người mới bắt đầu

Xe sử dụng hộp số tự động ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nói tới xe sử dụng hộp số tự động là chúng ta nghĩ ngay tới sự đơn giản khi chúng ta cầm lái mẫu xe này. người lái sẽ được giải phóng chân trái và tay phải nhằm giúp họ tập trung hơn cho việc làm chủ chiếc xe.

* Tư vấn mua xe trả góp tại Ngân hàng Techcombank: https://dailyxe.com.vn/tu-van-mua-xe/thu-tuc-cho-vay-mua-xe-oto-tra-gop-qua-ngan-hang-techcombank-3888d.html

Chính vì sự phát triển rầm rộ của xe hộp số tự động đã khiến nhiều người bắt đầu tranh cãi vì thực ra xe số tự động phức tạp hơn xe số sàn. Bạn cần chú ý những điều sau đây nếu muốn lái xe số tự động:

Trước khi khởi động xe (khởi động động cơ), chúng ta cần thao tác tiến hành đạp hết bàn đạp phanh, rồi đặt cần số về vị trí “P” rồi tiếp tục kéo phanh tay.

Bạn hãy luôn đạp phanh khi muốn chuyển cần số sang vị trí khác. Bạn đừng bao giờ đặt chân lên bàn đạp ga trong lúc đang chuyển cần số từ “P” hoặc “N” sang những vị trí khác trên chiếc cần số.

Bạn cũng không nên nhấn nút khóa trên cần số thường xuyên nguyên nhân là do cần số có thể vô tình chuyển qua “R”.

Bạn cũng không nên chuyển cần số sang “N” trong khi xe đang di chuyển. Bạn cần lưu ý tai nạn có thể xảy ra khi bạn vô tình chuyển cần số về “P” hoặc “R” hoặc nguyên nhân do xe không được phanh bằng động cơ.

Chúng ta hãy luôn đặt chân lên bàn đạp phanh trong khi chuyển số sang “N” hoặc khi bạn chuyển từ “N” sang vị trí khác nhằm tránh nguy cơ mất điều khiển.

Trường hợp đèn báo vị trị cần số nhấp nháy trong khi bạn đang điều khiển xe, có thể xuất hiện lỗi tại hộp số tự động. Lúc này chúng ta hãy mang xe tới trung tâm bảo hành bảo dưỡng để được kiểm tra.

Trước khi bạn chuyển vị trí cần số trong quá trình động cơ đang hoạt động và lúc xe đứng yên, bạn hãy đạp hết bàn đạp phanh giúp ngăn xe tiến lên phía trước. Lúc này xe sẽ bắt đầu di chuyển khi chúng ta thao tác vào số, khi tốc độ động cơ tăng cao, và đang ở chế độ cầm chừng cao hoặc khi hệ thống điều hòa được bật. Chúng ta chỉ nhả phanh khi đã sẵn sàng lái xe đi.

* Xem Gia xe Chevrolet mới nhất

Bạn phải luôn sử dụng chân phải dùng để đạp phanh. Bạn dùng chân trái khi đạp phanh sẽ làm giảm phản xạ phanh khi khẩn cấp.

Nếu muốn tránh tăng tốc đột ngột, bạn đừng bao giờ đạp ga trong quá trình chuyển cần số từ “P” hoặc “N”.

trường hợp bạn đạp chân ga và chân phanh cùng 1 lúc gây làm ảnh hưởng đến hiệu của phanh đồng thời làm mòn má phanh.

Bạn cũng không nên đạp ga trong quá trình bàn đạp phanh đang được nhấn và khi xe đang dừng nguyên nhân là do có thể gây hỏng hộp số tự động.

Bạn cần tránh đặt chai lọ hoặc các vật khác dưới sàn nguyên nhân là do chúng có thể lăn gây kẹt bàn đạp phanh gây kẹt bàn đạp ga.

Chúng ta cần tránh mang dép khi lái xe nguyên nhân do quay dép hoặc đế dép rất dễ có nguy cơ móc vào bàn đạp ga hoặc vướng vào bàn đạp phanh.

Kinh nghiệm lái xe an toàn cho người mới bắt đầu

Bạn cần tập trung khi điều khiển xe lưu thông trên đường và cần đặt tay ở vị trí thoải mái nhất và thật linh hoạt làm chủ vô lăng. Bạn cũng không cần làm thêm bất cứ hành động nào khác trong suốt quá trình lái xe vì dễ làm bạn mất tập trung.

Trong suốt thời gian cầm lái, bạn cần đảo mắt quan sát liên tục, bạn hãy nhìn vào kính lái, quan sát kính chiếu hậu, quan sát coi có mối nguy hiểm nào xảy ra với xe hay không để kịp thời ra tay ứng phó.

Bạn cần thật tỉnh táo khi lái xe, cần tập trung 100% vì bất cứ sợ sao nhản nào cũng đều có nguy cơ khiến xe gặp tai nạn.

Bạn cần chú ý điều khiển đúng tốc độ mà con đường đó cho phép nhằm đảm bảo an toàn cho cả bạn và những phương tiện đang cùng lưu thông. Khi lái xe đúng tốc độ, chúng ta sẽ làm chủ được tay lái, không bị thổi phạt, không gây đe dọa nguy hiểm cho những phương tiện khác.

Bạn cần dừng xe ngay nếu bạn đang đau đầu, hoa mắt, hay bất cứ khi nào bạn thấy mỏi mệt không thể tập trung lái xe thật tốt.

Bạn cần cẩn thận không để con trẻ hay bất cứ ai không biết lái xe tiếp cận khu vực người lái vì đều có nguy cơ khiến xe gặp nạn.

Hãy học cách lái xe từ tốn để đảm bảo an toàn cho bạn và hành khách trên xe.

Luôn tôn trọng luật giao thông để đảm bảo an toàn.

Tóm lại, lái xe an toàn rất quan trọng nhất là với những người lần đầu cấm lái ôtô. Với những chiếc xe ôtô sử dụng hộp số tự động thì việc lái xe cần hết sức tập trung để tránh gây ảnh hưởng tới tình mạng của chính bạn và người khác. Đừng vì 1 phút “hung hăng” khi lái xe để rồi gây hậu quả đáng tiếc.

* Xem danh sách đại lý xe Chevrolet tại Sài Gòn: https://trello.com/b/NgIZxdIx/dai-ly-xe-chevrolet-bang-gia-xe-chevrolet