Announcement

author

Phuong phap chua viem dai trang bang bai thuoc Dong Y

Posted by P rieture on May 31 2019 at 09:48AM PDT

[BẬT MÍ] Phương pháp chữa viêm đại tràng bằng bài thuốc Đông Y

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị viêm đại tràng được các chuyên gia, bác sĩ áp dụng cho người bệnh. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp chọn Đông y là nơi gửi gắm niềm tin để chữa bệnh.

✏ Điều trị nội khoa bằng thuốc Tây là phương pháp chữa trị phổ biến dành cho người viêm đại tràng cấp và mãn tính. Nhưng thuốc Tây, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh luôn đi kèm tác dụng phụ nếu dùng lâu dài, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

✏ Do vậy, không ít bệnh nhân viêm đại tràng lựa chọn Đông Y để chữa bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một vài cách chữa viêm đại tràng cấp tính, viêm đại tràng mãn tính bằng các bài thuốc dân gian.

✏ Điều trị viêm đại tràng bằng Đông Y đem lại hiệu quả khá tốt. Ưu điểm của nó so với các loại tân dược là khá lành tính, ít tác dụng phụ với cơ thể, chi phí điều trị thấp và hoàn toàn có thể được tiến hành tại nhà.

Đón xem: Viêm đại tràng mãn tính gây ra những biến chứng gì? http://thongtinsuckhoe.over-blog.com/2019/05/hay-doc-ngay-neu-khong-muon-mat-mang-vi-viem-dai-trang-man-tinh ◄◄◄ CLICK NGAY

✏ Tuy nhiên, chỉ những trường hợp viêm đại tràng ở giai đoạn đầu với các triệu chứng chưa quá nghiêm trọng mới nên áp dụng biện pháp này

Chữa viêm đại tràng cấp tính bằng Đông Y

✏ Viêm đại tràng cấp tính là dạng bệnh hình thành do sự nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc ở đường ruột. Bất cứ lứa tuổi nào cũng đều có nguy cơ mắc viêm đại tràng cấp tính. Tuy nhiên, người trưởng thành, người già sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.

✏ Để chữa viêm đại tràng cấp tính với triệu chứng không quá trầm trọng, bệnh nhân có thể dùng các bài thuốc dân gian đơn giản từ cây thuốc nam.

Dùng lá mơ lông

✏ Y học cổ truyền cho hay lá mơ lông có vị đắng, tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, trừ thấp hiệu quả. Đây cũng một loại thảo dược giúp ức chế và tiêu diệt rất nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh trong đường ruột. Do đó, từ xưa đến nay, lá mơ lông được dân gian dùng nhiều trong chữa trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, đặc biệt là kiết lỵ, tiêu chảy.


Lá mơ lông được nhiều người dùng để trị viêm đại tràng cấp tính.

✏ Cách thực hiện: Dùng từ 30 – 50g lá mơ lông, rửa sạch, thái nhỏ, trộn ới 2 lòng đỏ trứng gà sạch. Sau đó, cho hỗn hợp vào chảo đã được lót một lớp lá chuối và nướng chín với lửa nhỏ.

✏ Lưu ý, để chữa viêm đại tràng hiệu quả thì nên dùng lá chuối lót dưới đáy chảo để cho lá mơ lông không bị mất đi tinh dầu và không dùng dầu mỡ. Dùng bài thuốc này liên tục cho đến khi hết tiêu chảy. Mỗi ngày ăn 3 lần.

Dùng củ riềng

✏ Riềng trong Đông Y có vị cay, tính ấm, có tác dụng ôn trung tán hàn, chống nôn chỉ tả, làm ấm tỳ vị. Nó giúp cải thiện chức năng của tỳ thổ nên được nhiều người tin dùng trị viêm đại tràng.

Loại thảo dược này có thể chế ra 3 bài thuốc trị viêm đại tràng cấp tính như sau:

  1. Cách 1: Riềng tươi rửa sạch thái lát lấy 20g kèm lá lốt 20g. Cho tất cả vào một chiếc ấm sạch, hãm nước sôi khoảng 20 phút để uống dần trong ngày.
  2. Cách 2: Lấy riềng tươi 20g, búp ổi 20g, vỏ quả chuối xanh 30g. Cho tất cả vào một chiếc ấm sạch rồi đổ 3 bát nước. Đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Chắt ra uống dần trong ngày.
  3. Cách 3: Lấy riềng tươi 20g, lá nhót 20g, lá mã đề 20g. Mang tất cả đi sắc, lấy nước uống 2-3 lần trong ngày.

Dùng củ nghệ

✏ Lâu nay, nghệ được biết đến là loại thảo dược phổ biến trong điều trị bệnh viêm đại tràng nhờ công dụng chống loét, viêm và làm lành vết viêm loét nhanh. Nhiều người còn dùng tinh bột nghệ với mong muốn cải thiện quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn.


Tinh bột nghệ rất có ích cho người bị viêm đại tràng.

✏ Bệnh nhân có thể xay nghệ đã phơi khô thành bột, cho vào lọ kín để bảo quản và dùng dần mỗi ngày. Mỗi lần dùng, lấy 3 thìa cà phê bột nghệ pha với 1 thìa mật ong và khoảng 100 ml nước sôi để nguội. Dùng 3 lần/ngày sau khi ăn.

Chữa viêm đại tràng mãn tính bằng Đông Y

✏ Viêm đại tràng mãn tính hay còn gọi là viêm đại tràng mạn tính, thực chất là những tổn thương, viêm nhiễm khu trú ở niệm mạc đại tràng với các mức độ khác nhau. Đây cũng có thể hiểu là tình trạng viêm đại tràng kéo dài, đã ở mức độ nặng. Nó khiến vùng khu trú bị tổn thương và những tổn thương này lan đến niêm mạc đại tràng.

✏ Đây là loại bệnh kéo dài. Ngay cả khi chữa trị bằng Tây y, nó cũng đã rất khó chữa, phức tạp và dễ tái phát. Khi chữa bằng Đông Y, bệnh nhân không thể tránh khỏi phải trải qua một quá trình điều trị cũng phức tạp không kém.

✏ Nguyên tắc chung của điều trị viêm đại tràng mãn tính bằng Đông y là đảm bảo tính toàn diện. Ngoài dùng thuốc, người bệnh phải đồng thời sử dụng các biện pháp khác như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cải thiện chế độ ăn uống và sinh hoạt để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe.

✏ Bài thuốc chữa viêm đại tràng mãn tính bằng Đông Y được chia theo thể trạng và triệu chứng của mỗi người như sau.


Các bài thuốc chữa viêm đại tràng mãn tính bằng Đông Y được chia theo thể và triệu chứng của người bệnh.

Chi tiết về: Bệnh viêm đại tràng, phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất ◄◄◄ XEM NGAY

Thể can khí uất kết

Người bệnh viêm đại tràng mãn tính sẽ có các triệu chứng như:

  1. Đau quặn bụng, chỉ đến khi đi đại tiện mới đỡ
  2. Căng thẳng, lo âm, tâm trạng u uất thất thường
  3. Rối loạn tiêu hóa, táo bón cộng tiêu chảy xen kẽ
  4. Phần lưỡi thì rìa lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng
  5. Khi stress bệnh dễ tái phát

Bài thuốc áp dụng gồm các vị thảo dược như sau:

Bài thuốc 1:

  1. Sài hồ 12g
  2. Xích thược 8g
  3. Trần bì 12g
  4. Hương phụ 12g
  5. Xuyên khung 6g
  6. Chỉ xác 8g
  7. Cam thảo 4g

■ Mỗi ngày dùng 1 thang.

Bài thuôc 2:

  1. Sài hồ 12g
  2. Bạch truật 12g
  3. Phục linh 12g
  4. Bạch thược 12g
  5. Hoàng cầm 12g
  6. Bạc hà 8g
  7. Cam thảo 8g
  8. Gừng tươi 6g
  9. Trần bì 6g
  10. Uất kim 6g
  11. Chỉ xác 6g

■ Mỗi ngày dùng 1 thang

Thể tâm tỳ lưỡng hư

Người bệnh viêm đại tràng mãn tính sẽ có các triệu chứng như sau:

  1. Mệt mỏi, kiệt sức, khó ngủ
  2. Chán ăn, trướng bụng
  3. Đau bụng âm ỉ, chỉ cần ăn đồ lạ là đau bụng
  4. Đại tiên kèm phân có nhầy, phân lỏng nát
  5. Tay chân lạnh

Bài thuốc Đông y áp dụng cho trường hợp này gồm các vị thuốc như:

  1. Hoàng kỳ 12g
  2. Bạch truật 12g
  3. Đảng sâm 12g
  4. Đương quy 8g
  5. Viễn chí 8g
  6. Phục thần 8g
  7. Táo nhân 8g
  8. Đại táo 12g
  9. Mộc hương 8g

■ Mỗi ngày dùng 1 thang.

Thông tin cho bạn về Dấu hiệu đau bụng kéo dài nhiều ngày bạn đừng nên chủ quan ⬅️⬅️⬅️ CLICK NGAY

Dù dùng Tây hay Đông Y chữa bệnh thì nguyên tắc quan trọng người bệnh cần nhớ là phải kiên trì, nghiêm túc sử dụng đều đặn và thay đổi lối sống tích cực hơn. Như vậy thì hiệu quả trị bệnh mới kéo dài.

Comments

There are no comments for this announcement.