Contact

Tieu chuan lap dat dau phun sprinkler la gi tu catalogue dau chua chay sprinkler An Phat

Tiêu chuẩn lắp đặt đầu phun sprinkler là gì từ catalogue đầu chữa cháy sprinkler An Phát

Hệ thống đầu phun sprinkler có các quy định và nguyên tắc mà các bạn cũng như mọi người khác cần phải tuân theo để đảm bảo an toàn trong lao động, đảm bảo tốt tính năng chống hỏa hoạn và hiệu quả chống cháy nổ của vòi phun sprinkler khi dùng. Vì những việc như lắp đặt, thiết kế hay sửa chữa vòi phun sprinkler cho các tòa nhà hay hộ dân cư cần những người có chuyên môn cao và hiểu biết rõ về công việc này, được cấp giấy phép hoạt động.

1 – Một số lưu ý để các bạn có thể lắp đặt được đầu phun sprinkler tyco

Các bộ phận của hệ thống ống nước giúp thiết bị dau phun sprinkler khá nhiều trong lĩnh vực phòng cháy hỏa hoạn, cháy nổ. Thứ nhất là đường ống cống chính của căn nhà: là ống nằm ngang ở khu vực có vị trí khá thấp, có thể nói là thấp nhất và chạy dưới nền của tầng trệt. Tiếp nhận tất cả nước đã được sử dụng từ các ống thoát của căn nhà để đưa chúng ra hệ thống ống cống của thành phố. Thứ hai, là cửa thăm: là thiết bị ống, bộ phận này được dùng để kiểm tra và lau chùi làm sạch đường ống, một dụng cụ được thêm vào là chiếc nắp đậy giúp kín khí.

Hệ thống chữa cháy hàng đầu châu Âu

- Tiếp theo, chiếc ống thoát nước có nhiệm vụ thu gom nước thải hoặc nước vệ sinh từ tất cả các ống trên trong ngôi nhà.

- Dụng cụ đường ống vệ sinh là các trang thiết bị sử dụng nước thải bẩn cộng với nước vệ sinh của căn hộ, tòa nhà.

- Tiếp theo là bộ phận ống ngang hỗ trợ cho hệ thống chữa cháy sprinkler: bao gồm các ống ở vị trí nằm ngang và có độ nghiêng không quá 45 độ

- Ống thoát nước dọc là ống chính của toàn bộ đường ống theo phương thẳng đứng, đề phỏng nước chảy quá dốc và dồn ép van nước.

2 – Sử dụng đầu phun sprinkler tyco đơn giản hơn bạn nghĩ

Đầu phun sprinkler tyco ngăn mùi lạ xâm nhập vào hệ thống nhưng vẫn đảm bảo nước thoát tốt. Thông khí là các con ông nối với thoát nước chính đảm bảo không khí được lưu thông ra vào của hệ thống thoát nước và đầu sprinkler. Dưới đây, là các quy định nhỏ về đầu phun sprinkler.

Đường kính của ống cấp nước cho đầu phun sprinkler phân nhánh tối thiểu là 40mm. Để tránh tình trạng tắc nghẽn đường ống làm nước không được điều phối kịp thời về chữa cháy sprinkler như vậy sẽ rất nguy hiểm cho chủ nhà và mọi người xung quanh trong trường hợp đang có hỏa hoạn, cháy lớn xảy ra.

Có nhiều loại đầu phun thích hợp cho từng vị trí

\- Về nguyên vật liệu và thiết bị ống gồm nhiều loại: đồng, ống thoát nước nhựa abs hoặc pvc, ống kẽm mạ, đều được và nên sử dụng chúng theo quy định của pháp luật hoặc đã được đánh giá, kiểm tra tốt bằng thực tế.

\- Lưu ý tránh lắp đặt nối chữ “T” và “X” trong đường ống nước thải vì chúng mang lại khá nhiều rắc rối nhất là đối với trường hợp hỏa hoạn, cháy lớn. Không nên dùng các đầu ống nối dạng phức tạp như vậy sẽ hạn chế các đường ống nằm ngang chảy nước đi.

\- Mỗi một thiết bị đều có riêng cho mình cái bẫy nước ngăn mùi riêng, bạn sẽ không muốn vừa chữa cháy vừa nghe mùi hôi bốc lên từ vòi phun đâu. Hệ thống chữa cháy được lắp ráp tại nhà 2.

Ưu điểm khi lắp đặt đầu phun chữa cháy Trên đây vừa là những chia sẻ của tôi về lắp đặt đầu phun sprinkler để phòng trừ hỏa hoạn, cháy nổ cho mọi nhà. Tiếp tục sau đây sẽ là những ưu điểm khi lắp đặt đầu phun chữa cháy này. Một người bạn của tôi đã sống sót nhờ thiết bị phòng cháy, chống nổ này đấy. Ngôi nhà của cô ta vốn ở gần với khu vực có nhiều cây xanh, đến mùa đông không khí trở nên hanh khô và lá biến thành màu vàng, không có sự tươi trên đó nữa.

3 – Các loại đầu phun sprinkler tyco cơ bản mà ai cũng biết

Vài đám trẻ nghịch ngợm đã gom những đám lá khô đó lại và nhóm lửa, ngọn lửa với cái thời tiết độ ẩm thấp như này rất dễ bùng lên dữ dội. Thêm những cơn gió nữa đám lửa bay đến trước cửa nhà bạn tôi và bên cạnh có một tờ báo mới. Thế là cháy nhà thôi, thật may mắn là bạn tôi có lắp đặt đầu sprinkler lúc cô ấy xây nhà nên căn nhà không bị thiệt hại nhiều. Lúc đó hệ thống phát hiện được đám khói từ tờ báo bị bén lửa là phát tín hiệu báo cháy, tiếp đó bộ cảm ứng nhiệt của đầu phun sprinkler dò xét nhiệt độ hiện tại và phát hiện chỉ là một đám cháy lớn nhỏ.

Kết hợp các loại đầu phun nhận hiệu quả tốt nhất

Từ vị trí trên cao đầu phun sprinkler tyco mở van nước, điều động nước từ bồn chứa đi qua ống dẫn dưới mặt đất, thông qua vòi phun sprinkler xịt thẳng vào đám cháy lớn nhỏ đó. Năm giây sau đám cháy đã bị dập tắt. Cánh cửa của ngôi nhà chỉ bị xém một chút, còn lại ngôi nhà vẫn nguyên vẹn. Đấy nếu không nhờ đầu sprinkler thì có thể ngọn lửa đã ăn luôn căn hộ mới của bạn tôi.

Nơi nào có đám cháy lớn hay nhỏ, hỏa hoạn nơi đó có đầu phun sprinkler tyco. Đây, là thiết bị phòng chống cháy nổ nổi tiếng trên thị trường thế giới hiện nay. Không khó khăn gì trong quá trình lắp đặt những đầu phun chữa cháy này cả. Những đầu phun chữa cháy sẽ bảo vệ cơ sở vật chất mọi lúc mọi nơi, kể cả lúc bạn đi ngủ hay vắng nhà, hay xem phim, hay đi chơi, hay nấu ăn, hay lúc dọn dẹp.