News and Announcements

Những Điều Bạn Chưa Biết Về Công Dụng Điều Trị Mụn Nội Tiết Tố Của Omega 3

Sự rối loạn nội tiết tố là một trong những nguồn gốc gây nên tình trạng mụn, từ mụn ẩn, mụn bọc hay mụn trứng cá thì đều chịu sự ảnh hưởng nhất định của nội tiết tố. Trong số các phương pháp Điều trị mụn hiệu quả thì một chế độ ăn cung cấp hàm lượng Omega 3 hợp lý sẽ giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn rất tốt. Omega đã được biết đến là nguyên liệu tốt cho hoạt động của sức khỏe và giờ đây là những tác động tích cự cho làn da. Nếu không biết tới mà bỏ qua công dụng của Omega 3 thì bạn sẽ bỏ sót đi những chìa khóa điều trị mụn tốt. Hãy cùng Dr.Huệ Clinci tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng hỗ trợ điều trị mụn nội tiết tố của Omega 3 trong những chia sẻ dưới đây nào.


Tác dụng điều trị mụn bất ngờ từ Omega 3

Omega 3 được xem là một trong những dưỡng chất thiết yếu của cơ thể, đóng vai trò quan trọng giúp nâng cao đề khác, giúp triển trí tuệ, tốt cho trí não và tim mạch. Omega 3 đặc biệt còn có tác dụng tích cực với đôi mắt của chúng ta, giúp tăng cường tuần hoàn máu hạn chế các bệnh về tim mạch, chống lão hóa da, làm sáng mềm da rất hiệu quả. Có thể nói omega 3 chứa trong mình nhiều lợi ích tuyệt vời mà không phải dưỡng chất nào cũng có được. Omega 3 được tìm thấy nhiều ở cá biển, các loại dầu chiết xuất từ cá biển. Với việc điều trị mụn thì dầu omega 3 sẽ tác dụng để điều tiết hoạt động, nâng cao sự đề kháng và hỗ trợ điều trị mụn do nội tiết tố, mụn trứng cá… Dr.Huệ Clinic – Địa chỉ trung tâm điều trị mụn ở đâu hiệu quả Tphcm cũng khuyên bạn sử dụng các loại thực phẩm có chứa hàm lượng Omega 3 cao để tốt cho cơ thể và cả việc điều trị mụn.

Cơ chế tác động của Omega 3

Có một sự thật về sự hấp thụ Omega 3 và Omega 6 là tỷ lệ hai loại dưỡng chất này có sự liên quan chặt chẽ. Ngoài Omega 3, 6 thì còn có lượng Omega 9 cũng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể. Omega 6 tốt cho sức khỏe nhưng đối với làn da nó lại rất dễ gân nên tình trạng kích ứng, viêm nhiễm tế bào nếu dùng nhiều. Nếu cơ thể dư thừa một lượng Omega 6 thì ảnh hưởng tới lượng Insulin mà lượng đường trong máu sẽ rất khó được kiểm soát, vấn đề mụn cũng có thể xuất phát từ đây. Còn về mặt Omega 3, dưỡng chất này có khả năng giảm kích ứng và giảm viêm cực kỳ tốt. Nếu cơ thể hấp thụ nhiều Omega 6 thì lượng Omega 3 được hấp thụ sẽ ít đi, sẽ hấp thụ sau Omega 6 dẫn đến nguy cơ gây ra mụn.

Vậy vì sao Omega lại có tác động tích cực trong việc điều trị mụn nội tiết tố tốt như vậy? Trong dầu Omega 3 có chứa chuỗi axit ngắn ALA và chuỗi axit dài EPADHA. Chúng ta dễ tìm thấ EPADHA trong các loại hải sản còn ALA có nguồn gốc từ các loại dầu thực vật. Trong cơ thể con người thì hàm lượng ALA chỉ chiếm 10% sẽ chuyển hóa thành EPADHA, có tác dụng giảm các tổn thương của tế bào. Còn EPADHA mới chính là thần dược khiến Omega 3 có khả năng điều tiết và hỗ trợ điều trị mụn do nội tiết tố.

Những tác dụng của omega 3 và mụn nội tiết tố

Theo các nghiên cứu của chuyên gia da liễu thì Omega 3 và Omega 6 có sự tương tác với nhau ảnh hưởng dẫn tới những vấn đề về mụn. Cơ thể người có tỉ lệ Omega 6 cao thì thường có lượng androgen cao, khiến cho tuyến bã nhờn và nội tiết hoạt động khiến da tiết ra nhiều bã nhờn, lượng vi khuẩn gây mụn P.Acnes cũng được sản xuất hiều kết hợp với ảnh hưởng từ bên ngoài gây ra hiện tượng bí tắc lỗ chân lông khiến da hình thành mụn dễ dàng hơn. Với những người sử dụng dầu Omega 3, cung cấp hàm lượng Omega 3 lớn hơn thì thấy được lượng Androgen giảm thiểu một cách rõ rệt.


Công dụng làm đẹp của Omega 3

Bổ sung Omega 3 như thế nào?

Như đã được đề cập trên đây, Omega 3 có thể tìm thấy trong các sản phẩm từ cá. Bạn có thể bổ sung bằng việc sử dụng dầu cá, thêm các món ăn từ cá vào thực đơn hằng ngày để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ. Thực tế thì không phải loại dầu cá nào cũng chứa EPADHA nên bạn cần cân nhắc thành phần, lựa chọn sản phẩm chất lượng. Các loài cá, đặc biệt cá hồi có hàm lượng omega 3 cực kỳ cao, sử dụng cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể lượng omega 3 tương đối.

Điều trị mụn nói chung và mụn nội tiết tố nói riêng đều cần tới những tác động từ bên trong và bên ngoài. Không có phương pháp điều trị mụn nào triệt để nếu bạn chỉ chăm sóc bên ngoài mà lơ là chính cơ thể và những thay đổi bên trong. Cung cấp Omega 3 cũng là cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể có được dưỡng chất tốt giảm thiểu các vấn đề về sức khỏe và da. Điều trị mụn bạn hãy tìm tới Spa nào tốt nhất để có liệu trình phù hợp, chất lượng và đừng quên bổ sung, thay đổi bữa ăn và cách sinh hoạt hằng ngày để có làn da đẹp bạn nhé.

Post Author Picture

Welcome to your New TeamPage

Posted by TeamPages Admin at Sep 23, 2018 9:17PM PDT ( 0 Comments )

Welcome to the milahanashara Website! Here is where you can post and find your team schedules, news, scores, photos, documents, and message boards. It should make it easier to know what’s going on with the team.

So check it out and give it a try. If you have any questions email TeamPages support at TeamPagesSupport@activenetwork.com